02862702191

Đặc điểm và nguồn phát thải bụi

Môi trường không khí bị ô nhiễm do những yếu tố tự nhiên hoặc những hoạt động của con người đã tác động lên môi trường không khí đã và đang gây ảnh hưởng xấu tới sức khoẻ con người, sự sinh trưởng, phát triển của động, thực vật, phá hủy cảnh quan môi trường.

Ngày đăng: 19-06-2014

3,238 lượt xem

Ô nhiễm hạt đến từ nhiều nguồn khác nhau như nhà máy điện, khí thải động cơ, đốt gỗ, khai thác mỏ, và nông nghiệp. Vì sự thay đổi trong nguồn, trong không khí bao gồm nhiều thành phần hóa học khác nhau. mẫu PM10 được thu thập trên một bộ lọc có thể được phân tích hóa học thành phần.

Bụi sa mạc

Nguồn đóng góp cho nồng độ PM10 có thể phát ra các hạt có thành phần hóa học độc đáo được làm giàu trong các yếu tố nhất định.,. Ví dụ, vanadi và niken đã thường được sử dụng như chất đánh dấu cho lượng khí thải từ quá trình đốt cháy nhiên liệu dầu nặng. Dấu vết tương tự tồn tại cho bụi.

Bụi silic gây ảnh hưởng sức khỏe

Khoáng  bụi (MD), còn gọi là vật chất của vỏ trái đất hoặc bụi đất, đề cập đến các sol khí không khí có nguồn gốc từ khoáng chất trong đất hoặc vỏ trái đất. Nó chủ yếu bao gồm oxit (như SiO2, Al2O3, FeO, Fe2O3, CaO1) và cacbonat (như CaCO3, MgCO3)

Các yếu tố oxy hiện diện như oxit và không bao giờ trực tiếp đo trong mẫu PM. Vì vậy, các yếu tố chi phối có thể được sử dụng để định lượng đóng góp bụi khoáng sản silic và nhôm .

Tuy nhiên, cũng canxi (Ca) và sắt (Fe) thường được sử dụng để ước lượng bụi khoáng sản  đóng góp cho PM. Việc sử dụng các chất đánh dấu để ước lượng khoáng sản đóng góp bụi

Các nguồn bụi khoáng sản góp phần PM10

- Bụi khoáng sản có thể bắt nguồn từ các nguồn khác nhau rõ rệt.

- Hạt bụi phun ra bởi sự xói mòn gió khô cằn và vùng bán khô hạn ảnh hưởng đáng kể khí hậu và chất lượng không khí, nhưng tầm quan trọng của những hiệu ứng này phần lớn là chưa định lượng được.

- Vùng nguồn bụi chủ yếu bao gồm sa mạc Sahara, và Ả Rập và sa mạc châu Á.

- Phát thải bụi hàng năm toàn cầu hiện nay được ước tính khoảng giữa 1000 và 3000 tấn / năm (Tegen và Schepanski, 2009).

- Bên cạnh xói mòn do gió, đó là một phần con người vì sa mạc hóa con người gây ra, nhiều hoạt động khác của con người có thể gây ra bụi khoáng sản để vào bầu khí quyển.

Bụi do nông nghiệp

Trên quy mô toàn cầu, phát thải bụi chiếm ưu thế bởi bụi sa mạc. 

  • Gió thổi bụi.
  • Hoạt động nông nghiệp.
  • Hoạt động công nghiệp.
  • Các con đường bị mài mòn.
  • Lái xe trên những con đường không được  trải nhựa.

Xem thêm túi lọc bụi vải lọc bụi tại đây

Công ty TNHH Xây Dựng Môi Trường Đông Châu

Vui lòng gọi: 028.62702191 - lienhe@dongchau.net

đông châu chuyên cung cấp sản phẩm lọc chính hãng & gia công

vỏ inox chứa màng lọc nước