02862702191

Tổng quan về vải lọc

Vải lọc có ứng dụng rộng rãi trong rất nhiều nghành công nghiệp khác nhau, cả trong nông nghiệp. Với giá cả phù hợp, dễ cài đặt, dễ sử dụng thay thế, phù hợp với nhiều hệ thống.

Ngày đăng: 21-06-2014

3,115 lượt xem

Ứng dụng vải lọc

Hiện nay, vải lọc được sử dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp khác nhau như là một phương tiện lọc quan trọng bao gồm mỏ, than, luyện kim, hóa chất và các ngành công nghiệp in ấn và liên quan khác mà tách hỗn hợp rắn-lỏng là điều cần thiết.

Việc phân loại vải lọc

Hiện nay, sản phẩm chính là loại vải dệt và vải nỉ không dệt vải lọc. Hầu hết được chế tạo bằng chất liệu tổng hợp như polyester, polypropylene, nylon và vinylon cũng như vải tự nhiên như cotton. 

·         Để đạt được hiệu quả lọc đặc biệt các sợi monofilament, đa filament và sợi được kéo thành sợi được dệt truyền thống hoặc dệt chéo.

·         Để đảm bảo chất lượng lọc vải, chất lượng bề mặt, phụ kiện đi kèm và hình dạng vủa vải là những yếu tố quan trọng.

·         Các loại vải tổng hợp cần được xử lý cán phẳng bề mặt để rạo bề mặt mịn và nhỏ gọn giúp thấm tốt và hoạt động ổn định.

·         Hình dạng vải được thiết kế theo cách sử dụng đặc biệt của khách hàng. Máy cắt laser có thể được sử dụng để cung cấp kích thước chính xác.

Vải lọc là một yếu tố quan trọng của báo chí nén ép và xác định hiệu quả của lọc. 

1. Làm thế nào có thể làm sạch vải lọc?
Máy giặt áp lực cao là một phương pháp hiệu quả để làm sạch vải vải lọc. Áp lực thường được đánh giá 800-900 psi. Nếu máy giặt áp lực cao không có sẵn, làm sạch bằng  hóa chất được sử dụng để làm sạch. 
Lưu ý nên thực hiện khi làm sạch vải lọc với các giải pháp hóa học. Polypropylene tương thích với làm sạch kiềm và axit. Tuy nhiên, nylon và vải polyester nên được đưa ra giải pháp làm sạch đặc biệt.

2. Những gì nên làm gì để giúp vải lọc làm việc lâu hơn?
Vải lọc là một phần quan trọng của hệ thống lọc, xác định hiệu quả lọc. Thông thường, tuổi thọ của vải lọc sẽ được rút ngắn bởi sự  tấn công hóa học và mài mòn cơ học. Tùy vào  điều kiện hoạt động chi tiết  mà có các biện pháp kéo dài tuổi thọ khác nhau.

3. Cách bảo quản vải lọc?
Vải lọc tổng hợp có thể được lưu trữ  không thời hạn trong lý thuyết, vì nó không bị ảnh hưởng bởi nấm mốc hoặc côn trùng. Tuy nhiên, polypropylene nên được lưu trữ bên trong nhà do nó bị  suy giảm dưới ánh sáng cực tím.

4. Khi nào nên thay thế vải lọc?
Vải lọc phải được thay thế để  hoạt động tốt. Khi chu kỳ lọc trở nên dài hơn và bề mặt lọc được lấp đầy, là lúc vải lọc cần được thay thế.

 

⇒ Lõi lọc khí

⇒ Xốp lọc khí khử mùi

 

Công ty TNHH Xây Dựng Môi Trường Đông Châu

Vui lòng gọi: 028.62702191 - lienhe@dongchau.net

đông châu chuyên cung cấp sản phẩm lọc chính hãng & gia công

vỏ inox chứa màng lọc nước